loading...

Nhảy dây giúp giảm cân nhanh chóng, an toàn

02:54:48 - 30/08/2013 - admin

Nhảy dây là một phương pháp giảm cân nhanh chóng nhưng an toàn và giúp bạn tăng cường sức khỏe và hệ miễn dịch.

 

Nhảy dây là phương pháp thể dục thể thao có lợi cho sức khỏe và cân nặng của bạn. Nó không chỉ giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, củng cố sự hoạt động của tim, tăng cường hệ miễn dịch, tăng sự bền bỉ mà giúp bạn giảm cân nhanh chóng và an toàn. Nhảy dây 15 phút có thể giúp bạn đốt cháy 170 calorie, trong khi đó đi xe đạp 15 phút bạn chỉ có thể tiêu hao 75 calorie mà thôi.

giam can nhanh chong 21 Nhảy dây giúp giảm cân nhanh chóng, an toàn

Dụng cụ cực đơn giản của môn nhảy dây

Chỉ cần 1 sợi dây, một diện tích trống nhỏ là bạn có thể thực hiện bài tập giảm cân nhanh chóng bằng nhảy dây ở bất kì đâu.

Cùng tham khảo phương pháp nhảy dây đúng cách để giảm cân nhanh chóng nhé!

– Chọn dây nhảy phù hợp với chiều cao của bạn. Thường thì bạn nên chọn dây nhảy có độ dài trung bình khoảng 2m, nếu bạn có chiều cao khoảng 1m60 đến 1m70. Để biết độ dài phù hợp của dây, bạn có thể gập đôi sợi dây lại , giẫm chân lên giữa sợi dây và kéo căng tay cầm lên phía vai của bạn. Nếu tay cầm không tới được nách, sợi dây quá ngắn. Đừng chọn dây quá dài hoặc quá ngắn vì sẽ làm ảnh hưởng đến cường độ nhảy và độ an toàn của bạn.

giam can nhanh chong 31 Nhảy dây giúp giảm cân nhanh chóng, an toàn

Hãy lựa chọn dây nhảy phù hợp với chiều cao của mình

– Bạn hãy tự chọn một kỹ thuật nhảy dây phù hợp nhất với mình. Có rất nhiều kĩ thuật nhảy dây: nhảy hai chân, nhảy luân phiên, nhảy bắt chéo dây, vừa nhảy vừa đi bộ… Bạn có thể chọn bất kỳ phương pháp nào bạn thích hoặc kết hợp các kỹ thuật trên.

– Nếu có thể, bạn hãy nhảy dây trên bãi cỏ thay vì trên những nền đất quá cứng như nền xi măng, nền gạch để vì sẽ không tốt cho đầu gối và mắt cá chân của bạn. Bạn cũng nên đeo 1 đôi giày thể thao tốt để nhảy dây được tốt hơn.

giam can nhanh chong 11 Nhảy dây giúp giảm cân nhanh chóng, an toàn

Bạn có thể rủ bạn bè và người thân nhảy cùng để cùng vui cùng khỏe

– Không nên nhảy quá nhanh và quá lâu vì nhảy dây là 1 bài tập có cường độ cao. Nếu bắt đầu tập nhảy thì bạn chỉ nên nhảy khoảng 2-3 phút rồi dừng lại để kiểm tra nhịp tim, nhịp thở của mình.  Sau đó khi đã quen dần, bạn có thể tăng thời gian nhảy duy trì và tổng thời gian nhảy dây trong ngày của mình lên.

Chúc các bạn giảm cân nhanh chóng và an toàn cùng phương pháp nhảy dây!

H.T

Ý kiến bạn đọc

Bình luận qua Disqus Facebook